Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, UBND xã Vĩnh Long vừa ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn xã năm 2025.
Theo kế hoạch, xã Vĩnh Long đặt mục tiêu nâng cao trách nhiệm của cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện cải cách TTHC, bảo đảm công khai, minh bạch, giúp người dân và tổ chức dễ dàng tiếp cận và thực hiện các thủ tục một cách thuận tiện. Đồng thời, xã sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa 100% hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC, tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình với tỷ lệ đạt tối thiểu 80% trên tổng số thủ tục có đủ điều kiện.
Bên cạnh đó, xã phấn đấu đạt tối thiểu 65% tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình tại UBND cấp xã và nâng tỷ lệ thanh toán trực tuyến lên 85% tại cấp xã. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính dự kiến đạt tối thiểu 90%.
UBND xã cũng yêu cầu các bộ phận chuyên môn, ban ngành đơn vị liên quan rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ các quy định hành chính bất cập, gây khó khăn cho người dân. Đồng thời, công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách hành chính sẽ được tăng cường, gắn liền với công tác thi đua, khen thưởng cũng như xử lý nghiêm các trường hợp gây phiền hà, nhũng nhiễu.